TÌM KIẾM

Golden Visa Bồ Đào Nha trong bối cảnh mới

17/05/22
| Admin
Chia sẻ:

Golden Visa BĐN

Golden Visa BĐN – Năm 2022 đánh dấu các quy tắc mới của chương trình Golden Visa do chính phủ Bồ Đào Nha sẽ có hiệu lực vào ngày 01/01/2022. Nếu nhà đầu tư nộp đơn vào năm 2021 thì sẽ không cần áp dụng những quy tắc mới này. Tuy nhiên, những đương đơn mới bắt đầu quá trình làm hồ sơ vào năm 2022 sẽ phải đáp ứng với nhiều quy định mới.

Golden Visa 

Golden Visa BĐN (Bồ Đào Nha) được triển khai lần đầu tiên vào năm 2012. Trước đó, thế giới đang phải đối mặt với hậu quả của Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu (GFC) đã ảnh hưởng nặng nề toàn cầu, và đặc biệt là Bồ Đào Nha. Đất nước này đã rơi vào tầm ngắm của cuộc suy thoái bắt đầu vào năm 2003 và tác động của GFC chỉ khiến cuộc suy thoái này trở nên tồi tệ hơn.

Với mong muốn chấm dứt tình trạng bi quan lúc đó, bên cạnh biện pháp kích thích tiền tệ từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), chính phủ đã thực hiện các biện pháp khuyến khích đầu tư nước ngoài vào nước này để kích thích nền kinh tế. Dĩ nhiên, một trong những phương pháp thành công nhất đã được thực hiện, đó là chương trình Golden Visa BĐN, cho phép nhà đầu tư cư trú tại Bồ Đào Nha thông qua hình thức đầu tư. Kế hoạch này đã thu về gần 6 tỷ EUR cho quốc gia này kể từ khi bắt đầu được triển khai.

Ai có đủ điều kiện tham gia? 

Bất kỳ ai sống bên ngoài EU / EEA / Thụy Sĩ đều có thể nộp đơn đăng ký, miễn là họ có lý lịch tư pháp trong sạch. Quý anh chị sẽ được yêu cầu đầu tư vào một trong những tài sản sau: bất động sản hoặc quỹ đầu tư mạo hiểm, chuyển nhượng một lượng lớn vốn, thành lập công ty và tạo ra ít nhất 5 việc làm mới hoặc quyên góp tiền cho nhà nước để nghiên cứu hoặc đóng góp cho di sản quốc gia. Trong tất cả các phương pháp định mức, đầu tư vào bất động sản cho đến nay là hình thức phổ biến nhất.

Các quy tắc mới 

Trong số những thay đổi đã xảy ra kể từ ngày 1 tháng Giêng năm nay, thay đổi quan trọng nhất liên quan chính xác đến thị trường bất động sản ở Bồ Đào Nha. Cho đến cuối năm 2021, chương trình yêu cầu đương đơn phải đầu tư bất động sản ở bất kỳ đâu ở Bồ Đào Nha với mức phí 500,000 EUR.

Mặc dù mức đầu tư tối thiểu 500,000 EUR vẫn không thay đổi, nhưng đương đơn không thể đầu tư bất động sản nằm ở các vùng như Lisbon, Porto hoặc trên khắp các khu vực rộng lớn của Algarve – khu vực đặc trưng hầu hết là các đường bờ biển. Các hòn đảo Madeira hoặc Azores cũng như phần lớn nội địa của Bồ Đào Nha vẫn hoàn toàn đủ điều kiện đầu tư. Bên cạnh đó, các yêu cầu khác cũng có hiệu lực, chẳng hạn như:

  • Việc mua lại tối thiểu các đơn vị trong một số quỹ đầu tư tuân thủ nhất định đã tăng từ 350,000 EUR lên 500,000 EUR;
  • Vốn chuyển nhượng tối thiểu 1.000.000 EUR hiện đang là 1,500,000 EUR;
  • Đầu tư tối thiểu cho các hoạt động R&D (Nghiên cứu & Phát triển) hiện cũng là 500,000 EUR (trước đây là 350,000 EUR);
  • Mức giới hạn thấp hơn cũng được áp dụng trong trường hợp nhà đầu tư muốn mở một công ty ở Bồ Đào Nha và tạo ra tối thiểu 5 việc làm.

Các lợi ích 

Chương trình Golden Visa BĐN chính thức được gọi là giấy phép cư trú cho hoạt động đầu tư (ARI). Điều này cho phép các cá nhân bên ngoài EU có thể đăng ký nhập quốc tịch Bồ Đào Nha sau 5 năm đầu tư mà không cần phải cư trú lâu dài ở Bồ Đào Nha. Trong những năm tiếp theo, giấy phép cư trú sẽ cho phép quý anh chị tiếp cận miễn phí thị thực đến các quốc gia Schengen khác và quyền sống và làm việc ở Bồ Đào Nha.

Đây là những quyền lợi và nhà đầu tư không có nghĩa vụ phải làm theo. Đương đơn cũng có đủ điều kiện để đăng ký cùng cho các thành viên trong gia đình trực hệ trong cùng một đơn xin thị thực, đây là cơ hội tuyệt vời để mang lại cho cả gia đình một khởi đầu mới ở một trong những quốc gia xinh đẹp của thế giới.

Các khoản thuế

Không bị phải chịu một khoản thuế nào đối với những đương đơn tham gia chương trình, trừ khi quý anh chị chọn dành hơn 183 ngày trong năm cư trú tại quốc gia này, trong trường hợp đó, anh chị sẽ được định danh là cư dân thuế. Nếu đúng như vậy, sẽ có những lợi ích thông qua chương trình Cư trú Không Thường xuyên (NHR), chương trình có thể miễn thuế cho 10 năm cư trú đầu tiên của nhà đầu tư.

Portico & Bridge là một tập đoàn di trú và tư vấn định cư với hơn 35 năm kinh nghiệm và sở hữu đội ngũ hơn 50 chuyên gia uy tín trên toàn thế giới. Để có nhiều thông tin hơn về chương trình, vui lòng liên hệ Portico & Bridge để được hỗ trợ chi tiết.

Gọi ngay cho chúng tôi tại 0909.898.758

Tại PORTICO & BRIDGE, “Your Children, We Care”.


    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Vui lòng gửi thông tin cho chúng tôi để được tư vấn.

    Tin tức liên quan

    đảo Síp
    03/05/2024

    Đảo Síp: Chương trình Định cư Mới Cho Người Có Thu Nhập Cao

    Chính phủ Síp đang đề xuất một chương trình cư trú mới dành cho người nước ngoài có thể tự chủ tài chính mà không cần làm việc tại Síp. Chương trình này đang được Quốc hội Síp xem xét thông qua “Quy định Người nước ngoài và Nhập cư (Sửa đổi) năm 2022”. Theo ... Read moreGolden Visa Bồ Đào Nha trong bối cảnh mới
    XEM CHI TIẾT
    Điều gì sẽ xảy ra nếu chương trình Visa Vàng Tây Ban Nha kết thúc
    02/05/2024

    Kết thúc Visa Vàng Tây Ban Nha: Cập nhật tháng 4 năm 2024

    Kết thúc Visa Vàng Tây Ban Nha: Cập nhật mới nhất năm 2024 Vào tháng 4 năm 2024, Tây Ban Nha tuyên bố có kế hoạch chấm dứt chương trình Golden Visa dành cho người nước ngoài đầu tư vào bất động sản tại nước này. Quyết định điều tra tính khả thi của Golden ... Read moreGolden Visa Bồ Đào Nha trong bối cảnh mới
    XEM CHI TIẾT
    Danh sách các quốc gia Caribe sắp tăng mức đầu tư trong chương trình CBI
    02/05/2024

    Chỉ còn 2 tháng để sở hữu quốc tịch kép với mức đầu tư $100.000 trước khi chương trình quốc tịch Caribe kết thúc

    Từ ngày 1/7/2024, chương trình Citizenship by Investment (CBI) của bốn quốc gia Caribe – Antigua & Barbuda, Dominica, Grenada và Saint Kitts & Nevis – sẽ chính thức tăng gấp đôi mức đầu tư tối thiểu từ $100.000 lên $200.000. Chỉ còn 2 tháng cho những ai đang mong muốn sở hữu quốc tịch ... Read moreGolden Visa Bồ Đào Nha trong bối cảnh mới
    XEM CHI TIẾT
    Chương trình Visa Vàng Hy Lạp cập nhật các luật mới tháng 5 năm 2024
    30/04/2024

    Quy định mới về Golden Visa Hy Lạp có hiệu lực vào tháng 3 năm 2024

    Chương trình Visa Vàng Hy Lạp cập nhật các luật mới tháng 5 năm 2024: Tất cả những gì bạn cần biết Chương trình Visa Vàng Hy Lạp,  đã được cập nhật với một số thay đổi quan trọng có hiệu lực từ Chủ nhật, ngày 31 tháng 3 năm 2024. Những thay đổi này ... Read moreGolden Visa Bồ Đào Nha trong bối cảnh mới
    XEM CHI TIẾT
    Lợi ích của việc đầu tư vào Malta
    30/04/2024

    Báo cáo xếp hạng của Fitch nhấn mạnh sức mạnh của nền kinh tế Malta

    Malta đang nổi lên như một điểm sáng kinh tế trong khu vực Địa Trung Hải, khẳng định vị thế của mình với xếp hạng tín dụng cao và sự tăng trưởng du lịch ấn tượng. Báo cáo xếp hạng của Fitch nhấn mạnh sức mạnh của nền kinh tế Malta Vào ngày 15 tháng ... Read moreGolden Visa Bồ Đào Nha trong bối cảnh mới
    XEM CHI TIẾT
    Tương lai của Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch Caribe (CIP)
    28/04/2024

    Các chuyên gia cho biết CBI MoA ở Caribe sẽ tăng cường thay vì cản trở nhu cầu

    Tuần lễ Công dân Toàn cầu: Tương lai của Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch Caribe (CIP) Điểm chính: Bốn quốc gia Caribe đã ký Biên bản ghi nhớ (MoA) để thống nhất và điều chỉnh những quy định nhằm cải thiện tính hiệu quả của các Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch ... Read moreGolden Visa Bồ Đào Nha trong bối cảnh mới
    XEM CHI TIẾT
    Cyprus đẩy mạnh chương trình nhập tịch, giảm thời gian chờ xuống chỉ còn 3 năm
    25/04/2024

    Tiêu chí rút ngắn thời gian nhập tịch 3 năm trong chương trình đầu tư định cư Síp

    Cyprus đẩy mạnh chương trình nhập tịch, giảm thời gian chờ xuống chỉ còn 3 năm Mới đây, Bộ Nội vụ Síp đã công bố các khía cạnh hoạt động của Đạo luật sửa đổi Đăng ký Dân cư năm 2023, trong đó cung cấp thời hạn nhập tịch 3 năm cho các chuyên gia ... Read moreGolden Visa Bồ Đào Nha trong bối cảnh mới
    XEM CHI TIẾT

    0909.898.758