TÌM KIẾM

TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MALTA – PHẦN 1: NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TẠI “HÒN NGỌC” ĐỊA TRUNG HẢI

08/11/21
| Admin
Chia sẻ:

Trải nghiệm cuộc sống Malta – Đất nước Malta được mệnh danh là quốc đảo xinh đẹp với cuộc sống yên bình. Bên cạnh đó, Malta còn có nguồn kinh tế thịnh vượng và chất lượng sống ở mức cao. Malta hàng năm thu hút đông đảo người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Tại hòn đảo này, sẽ mang đến cho nhà đầu tư những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cùng Portico & Bridge tìm hiểu những trải nghiệm tại Malta.

trải nghiệm cuộc sống Malta

A

Ai từng đặt chân đến Malta ắt hẳn sẽ ấn tượng với thành phố xinh đẹp – Thủ đô Valletta. Valletta mang đến cho chúng ta những trải nghiệm đáng tuyệt vời. Được bao quanh bởi những công trình lớn, thành phố có từ thế kỷ 16 thấp thoáng gợi lên nét hoài cổ.

Cổng thành Valletta là một điểm nhấn nổi bật. Công trình được thiết kế lại bởi kiến trúc sư người Ý danh tiếng Renzo Piano năm 2014. Ông cũng là người tái phát triển Tòa nhà Quốc hội, cấu trúc hiện đại độc đáo nhất của Valletta. Một nơi khác phải đến là Valletta Contemporary, nơi giới thiệu một loạt các cuộc triển lãm đặc biệt của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Chính tại đây, Valletta được chọn là Thủ đô Văn hóa Châu Âu vào năm 2018.

Valleta

Ă

Ăn uống tại Malta là sự pha trộn của nhiều món ăn Địa Trung Hải khác nhau. Bạn có thể nhận ra những ảnh hưởng từ Sicily, Hy Lạp, Pháp và thậm chí cả Anh. Hơn hết, đặc sản địa phương bao gồm bạch tuộc và thỏ hầm, thường được nấu trong rượu vang đỏ.

Phô mai Gbejna nhẹ và một loại bánh ngọt mặn gọi là pastizzi cũng rất phổ biến. Pastizzi với bên trong là các lát phô mai cùng đậu xốp vô cùng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, Stuffat Tal-fenek được chế biến từ thịt thỏ và rượu vang cũng vô cùng độc đáo.

trải nghiệm cuộc sống Malta

Â

Ấn tượng nhất phải kể đến chính là nếm thử hải sản tại Marsaxlokk – một làng chài truyền thống. Vịnh Marsaxlokk được vẽ lên bằng những con thuyền đầy màu sắc và các nhà hàng hải sản. Vào mỗi Chủ nhật, nơi đây tổ chức chợ cá ngoài trời,  bán đủ các đặc sản từ vùng biển Marsaxlokk.

Ta sẽ tìm thấy nhiều quán bar và nhà hàng dọc theo cảng. Nơi đây là nơi lý tưởng để nghỉ trưa, hầu hết các món ăn sẽ là cá nhưng ngoài ra cũng có thể tìm thấy pizza và bánh mì để đổi khẩu vị. Đặc biệt hơn, giá cả tại đây rất phù hợp.

trải nghiệm cuộc sống Malta

B

Bơi trong Comino’s Blue Lagoon là một trải nghiệm tuyệt vời hơn hết khi đến quốc đảo Malta. Nằm dọc theo Đảo Comino đẹp như tranh vẽ là bờ biển Malta Blue Lagoon. Nơi đây có dòng nước trong xanh nằm bên nền cát trắng và đá khiến nó có màu xanh ngọc lam quyến rũ. Đây là nơi lý tưởng để bơi lội, lặn hoặc khám phá bằng thuyền.

Bên cạnh đó, ta có thể đi dạo quanh đảo, tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp và những khu vực yên tĩnh. Một điều thú vị hơn, là đi lên đỉnh của Tháp Saint Mary để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp và độc đáo.

bơi trong hồ Comino

C

Chi phí ở Malta có giá cả phải chăng nhất để cư trú so với các nước khác tại Châu Âu với những trải nghiệm cuộc sống Malta vô cùng tuyệt vời. Ngân sách chỉ từ 1.800 EUR – 2.000 EUR để chi trả cho các khoản phí sinh hoạt một tháng. Tổng thu nhập bình quân của người dân Malta khoảng 25.000 EUR một năm. Nhìn chung, mức thu nhập này hoàn toàn có thể chi trả thoải mái cho cuộc sống tại đây.

Chi phí cho cuộc sống hàng ngày tại Malta tương đối dễ chịu so với hầu hết các nước phương Tây. Giá đồ ăn rất phải chăng và phương tiện giao thông công cộng cũng tương đối rẻ.

Mặc dù ăn ngoài có thể khá đắt nhưng giá cả vẫn thấp hơn các thành phố lớn khác của Châu Âu. Tuy nhiên cước phí điện thoại và internet tại Malta vô cùng hợp lý. Căn hộ cho thuê ở Malta rất dễ tìm và phong phú. Chi phí thuê hoặc mua nhà khá rẻ so với hầu hết các nước phát triển.

chi phí sinh hoạt - trải nghiệm cuộc sống Malta

D

Di chuyển tại Malta có giá hợp lý gần như trên toàn bộ đất nước. Vé của phương tiện giao thông công cộng sẽ khoảng 1,5 EUR. Bên cạnh, một lượt đi hàng tháng thông thường sẽ có giá khoảng 26 EUR. Giá cước thông thường cho một chiếc taxi ở Malta khoảng 9 EUR và sau đó là 2 EUR mỗi km.

Có ba cách để đi vòng quanh đảo: xe buýt, taxi và thuê xe ô tô. Xe buýt có giá 1,50-2 EUR cho vé hai chiều hoặc 21 EUR cho một chuyến đi hàng tuần. Giá thuê xe hơi là 39 EUR mỗi ngày. Taxi có giá 10-20 EUR, bạn có thể được đặt xe trước thời hạn thông qua Whatsapp.

di chuyển tại Malta

Đ

Đêm tại Malta luôn sôi động, với rất nhiều câu lạc bộ, quán rượu và nhà hàng. Các hoạt động về đêm hầu như tập trung quanh Paceville và St Julian. Nơi đây, ta sẽ tìm thấy các nhà hàng, quán bar và các câu lạc bộ.

Đất nước này thường thu hút một số tên tuổi lớn nhất trong câu lạc bộ quốc tế, như Carl Cox, Paul van Dyke và Ferry Corsten.

trải nghiệm cuộc sống Malta

E

Eo biển tuyệt đẹp có thể được tìm thấy trên khắp Malta. Một số địa điểm yêu thích bao gồm Vịnh Mellieha, Vịnh Vàng, Vịnh Paradise và Ghajn Tuffieha. Ghajn Tuffieha là mang một vẻ đẹp hấp dẫn, như một dải cát đỏ hẹp trải dài cách xa những con đường đông đúc. Bãi biển yên tĩnh, vắng vẻ nằm ở rìa vịnh cùng một dải cát bình dị để bơi lội hoặc thư giãn.

eo biển tuyệt đẹp

Đảo Gozo là một phần của quần đảo Malta. Nơi đây lớn thứ hai trong chuỗi bảy hòn đảo và nằm phơi mình ở Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển Sicily. Nơi đây có một số công trình tôn giáo lâu đời nhất trên thế giới, những ngôi đền Ggantija quyến rũ.

Bên cạnh đó, hòn đảo đem đến bãi cát màu đỏ da cam ấn tượng. Ngoài ra còn có vùng biển lặn tuyệt đẹp ở Vịnh Ramla nổi bật. Những chiếc xe buýt miệt mài chạy trên các con đường của Gozo, khiến cho việc di chuyển quanh hòn đảo trở thành một phần thú vị trong chuyến đi.

trải nghiệm cuộc sống Malta

Ê

Đất nước Malta nổi tiếng với cuộc sống bình yên và êm đềm. Malta được bao phủ bởi ánh nắng mặt trời quanh năm. Bầu không khí đó giúp giảm căng thẳng cho cuộc sống ở Malta so với các nơi khác của Châu Âu. Nhịp sống ở đây thường chậm và thoải mái, thích hợp cho những người muốn thoát khỏi cuộc sống bận rộn hàng ngày.

Con người nơi đây vô cùng hòa đồng và thân thiện. Người dân Malta lại vô cùng tử tế và hiếu khách . Đặc biệt là ở các thành phố và thị trấn nhỏ, hầu hết mọi người luôn sẵn sàng để giúp đỡ bằng mọi cách. Hơn hết, Malta không giống như những nơi khác, người nước ngoài hiếm khi gặp các đối tượng lừa đảo.

cuộc sống êm đềm

G

Giáo dục Malta được phát triển theo tiêu chuẩn của Anh. Do vậy chất lượng được đánh giá rất cao, đảm bảo giảng dạy bằng cả tiếng Anh và tiếng Malta. Các trường đại học Malta rộng lớn và được trang bị nhiều thiết bị dạy học hiện đại.

Giáo dục ở Malta nhìn chung có chất lượng rất tốt và các trường học của bang đều miễn phí. Đại học Malta cung cấp một số chuyên ngành và học phí nói chung là phải chăng. Các trường tư thục cũng rất phong phú, và khá rẻ so với nhiều nước Châu Âu khác.

giáo dục tại Malta

KẾT LUẬN – TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MALTA

Trải nghiệm cuộc sống Malta – Những điều thú vị ấy đã làm nên một Malta xinh đẹp và rực rỡ. Malta yên bình và thú vị đáng để nhà đầu tư thông minh lựa chọn là điểm đến định cư. Malta còn thực hiện những chính sách ưu đãi về phúc lợi xã hội, y tế và giáo dục.

Portico & Bridge là một tập đoàn di trú và tư vấn định cư hàng đầu Châu Âu, với hơn 35 năm kinh nghiệm và sở hữu đội ngũ hơn 50 chuyên gia uy tín trên toàn thế giới. Để có nhiều thông tin hơn về chương trình Thường trú nhân Malta, vui lòng liên hệ Portico & Bridge để được hỗ trợ chi tiết.

Gọi ngay cho chúng tôi tại 0909.898.758.

Tại PORTICO & BRIDGE, “Your Children, We Care”.

 


    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Vui lòng gửi thông tin cho chúng tôi để được tư vấn.

    Tin tức liên quan

    Kinh nghiệm khi học tập tại Hy Lạp dành cho người nước ngoài
    18/05/2024

    Kinh nghiệm học tập và kinh doanh tại Hy Lạp

    Trải nghiệm du học tại Hy Lạp mang đến sự kết hợp độc đáo giữa môi trường học thuật nghiêm ngặt, hòa mình vào nền văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Dưới đây là những điều bạn có thể mong đợi: Kinh nghiệm khi học tập tại Hy Lạp dành ... Read moreTRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MALTA – PHẦN 1: NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TẠI “HÒN NGỌC” ĐỊA TRUNG HẢI
    XEM CHI TIẾT
    Lễ hội hóa trang diễn ra trước mùa chay Hy Lạp
    18/05/2024

    Lễ hội truyền thống của Hy Lạp

    Hy Lạp là một quốc gia có truyền thống văn hóa lâu đời và phong phú, được thể hiện qua hàng loạt lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm. Những lễ hội này không chỉ là dịp để người dân vui chơi giải trí mà còn mang ý nghĩa tôn giáo, lịch sử và ... Read moreTRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MALTA – PHẦN 1: NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TẠI “HÒN NGỌC” ĐỊA TRUNG HẢI
    XEM CHI TIẾT
    7 Lợi thế khi chọn Malta là quốc gia thứ 2 để định cư 
    17/05/2024

    Cơ hội và thách thức của việc định cư tại Malta thông qua chương trình MPRP

    Chương trình định cư Malta MPRP đã trải qua nhiều thay đổi và phát triển trong những năm qua. Tuy nhiên, mục tiêu cốt lõi của chương trình vẫn không thay đổi, đó là thu hút các nhà đầu tư quốc tế đến sinh sống và đầu tư tại Malta, góp phần vào sự phát ... Read moreTRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MALTA – PHẦN 1: NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TẠI “HÒN NGỌC” ĐỊA TRUNG HẢI
    XEM CHI TIẾT
    Các lễ hội truyền thống và Ngày lễ đặc biệt tại Hy lạp
    17/05/2024

    Phong tục tập quán của người Hy Lạp

    Văn hóa Hy Lạp là một tấm thảm phong phú được dệt nên từ những truyền thống lâu đời, những lễ hội sôi động và lòng hiếu khách nồng hậu. Hiểu và trân trọng những phong tục này có thể làm phong phú thêm trải nghiệm của bạn khi đến thăm hoặc sinh sống tại ... Read moreTRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MALTA – PHẦN 1: NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TẠI “HÒN NGỌC” ĐỊA TRUNG HẢI
    XEM CHI TIẾT
    Thách thức khi kinh doanh tại Hy Lạp
    17/05/2024

    Kinh doanh tại Hy Lạp: Những cơ hội và thách thức cho nhà đầu tư nước ngoài

    Hy Lạp, đất nước của những câu chuyện thần thoại, di sản lịch sử và vẻ đẹp thiên nhiên, đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế. Với vị trí địa lý chiến lược, là cầu nối giữa Đông và Tây, Hy Lạp mang đến nhiều cơ hội ... Read moreTRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MALTA – PHẦN 1: NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TẠI “HÒN NGỌC” ĐỊA TRUNG HẢI
    XEM CHI TIẾT
    Những nét văn hóa và lối sống truyền thống của người Hy Lạp
    17/05/2024

    Bí quyết hòa nhập cuộc sống, văn hóa Hy Lạp

    Khi bạn nghĩ về Hy Lạp, điều gì hiện lên trong đầu bạn? Sự trỗi dậy của nền dân chủ? Thế vận hội Olympic, lịch sử và triết học cổ đại, Minotaur và thần thoại ? Có lẽ bạn nghĩ đến những ngôi đền tráng lệ, làn nước trong vắt của biển Aegean, những bãi ... Read moreTRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MALTA – PHẦN 1: NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TẠI “HÒN NGỌC” ĐỊA TRUNG HẢI
    XEM CHI TIẾT
    Những thách thức chính mà người nước ngoài phải đối mặt khi định cư Hy Lạp
    16/05/2024

    Hòa nhập cộng đồng tại Hy Lạp: Cách tìm kiếm hỗ trợ và tạo mối quan hệ

    Những thách thức chính mà người nước ngoài phải đối mặt khi định cư Hy Lạp Định cư tại Hy Lạp có thể là một trải nghiệm tuyệt vời với khí hậu ấm áp, phong cảnh đẹp và nền văn hóa phong phú. Tuy nhiên, người nước ngoài cũng sẽ đối mặt với một số ... Read moreTRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG MALTA – PHẦN 1: NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TẠI “HÒN NGỌC” ĐỊA TRUNG HẢI
    XEM CHI TIẾT

    0909.898.758