TÌM KIẾM

THÀNH PHỐ VALLETTA – “THỦ ĐÔ VĂN HOÁ CỦA CHÂU ÂU”

19/05/22
| Admin
Chia sẻ:

Thành phố Valletta là thủ đô của đảo quốc Malta, nằm giữa vùng biển Địa Trung Hải rộng lớn. Nơi đây được EU lựa chọn là một trong hai “thủ đô văn hóa” của khu vực vào năm 2018. 

Trong nhiều năm trở lại đây, thành phố Valletta nổi lên như một đô thị EU phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực: du lịch, BĐS, giáo dục,… Điều này đã biến Valletta trở thành một trong những điểm đến định cư lý tưởng của nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Thành phố Valletta 
Thành phố Valletta

VỀ THÀNH PHỐ VALLETTA

  • Diện tích: 0,80 km²
  • Dân số: 6.309 
  • Vị trí: nằm ngay phần trung tâm phía đông của đảo Malta

Thành phố Valletta có ba mặt giáp biển, với diện tích chưa đầy 1 km² và là thủ đô nhỏ nhất Châu Âu. Tuy nhiên mảnh đất này lại có nền văn hóa vô cùng đa dạng, là nơi giao thoa của Châu Âu và Châu Phi. 

Valletta là thành phố mang kiến trúc Baroque rất đặc trưng cùng các nhà thờ, cung điện và nghệ thuật tôn giáo ấn tượng. Ở phía sau những bức tường bao cổ xưa, du khách sẽ chiêm ngưỡng được các cung điện, nhà thờ, pháo đài, tượng đài và bảo tàng.

Nhà thờ St. John
Nhà thờ St. John

CUỘC SỐNG TẠI THÀNH PHỐ VALLETTA

Thủ đô ấm áp nhất tại Châu Âu

Trong tất cả các thủ đô ở Châu Âu, Valletta là nơi có mùa đông ấm áp nhất. Nhiệt độ trung bình khoảng 15 – 16℃ vào ban ngày và 9 – 10℃ vào ban đêm trong khoảng từ tháng 1 – tháng 2. Vào tháng 3 và tháng 11, nhiệt độ trung bình khoảng 17℃ vào ban ngày và 11℃ khi đêm xuống.

Vì vậy, có thể nói thời gian đẹp nhất để du lịch đến Valletta là khoảng cuối tháng 2 – đầu tháng 3. Đây cũng là thời điểm diễn ra cuộc diễu hành Carnival rất lớn tại thủ đô Valletta. 

Lễ hội ở Malta
Lễ hội ở Malta

Chi phí cuộc sống phải chăng

Chi phí sinh hoạt tại thành phố Valletta tương đối phải chăng hơn so với mặt bằng chung tại Châu Âu. Cụ thể theo numbeo.com có số liệu như sau:

  • Chi phí ước tính hàng tháng của gia đình 4 người: 3.495 EUR (chưa gồm phí thuê nhà)
  • Chi phí ước tính hàng tháng cho 1 cá nhân: 966 EUR (chưa gồm phí thuê nhà)

Giá mua và thuê nhà tại Valletta, được cập nhật vào những ngày đầu năm 2020 như sau: 

Giá thuê nhà mỗi tháng Valletta
Căn hộ (01 phòng ngủ) tại trung tâm thành phố 950,00 EUR
Căn hộ (01 phòng ngủ) bên ngoài trung tâm 738,01 EUR
Căn hộ (03 phòng ngủ) ở trung tâm thành phố 1.833,33 EUR
Căn hộ (03 phòng ngủ) bên ngoài trung tâm 1.304,17 EUR
Giá mua căn hộ   Valletta
Giá mỗi m² để mua căn hộ tại trung tâm thành phố 4.050,00 EUR
Giá mỗi m² để mua căn hộ bên ngoài trung tâm 1.950,00 EUR

Tuy nhiên, với mức thu nhập trung bình của một cá nhân là 25.000 EUR/năm thì nhìn chung, cư dân sống tại thành phố Valletta hoàn toàn có thể chi trả một cuộc sống đầy đủ và thoải mái. 

Thị trường BĐS
Thị trường BĐS
  • Hệ thống giáo dục hàng đầu

Hệ thống giáo dục ở Malta được xếp hạng cao và hầu hết các trường đều theo chương trình giảng dạy của Anh Quốc. Đây cũng là nơi có nhiều trường đại học danh tiếng và là điểm đến du học mơ ước của nhiều sinh viên quốc tế. Trong đó, phải kể đến University of Malta – tổ chức giáo dục đại học hàng đầu ở Malta và cũng là trường đại học lớn nhất tại quốc gia này. Đây là trường đại học được chính phủ Malta thành lập với đa dạng các ngành học khác nhau. Bằng cấp tại Malta cũng được đánh giá cao và công nhận trên toàn cầu. 

Ngoài ra, khi là một công dân hoặc một thường trú nhân tại Malta, con cái của nhà đầu tư cũng sẽ được miễn giảm học phí suốt 12 năm học và nhiều học bổng giá trị khác khi lên đại học.  

Thành phố Valletta - hệ thống giáo dục hàng đầu
Thành phố Valletta – hệ thống giáo dục hàng đầu
  • Thị trường BĐS tiềm năng

Thị trường BĐS Malta còn nổi tiếng bởi sự tăng trưởng rất ổn định. Theo chỉ số giá nhà toàn cầu Knight Frank, trong quý II/2018 giá BĐS ở Malta tăng hơn bất kì nơi nào trên thế giới. Mức tăng trưởng lên tới 17% và lợi suất cho thuê trung bình từ 6 – 7%. Đây cũng là một cơ hội tốt để có thể đầu tư kinh doanh, gia tăng tài sản cá nhân. Hứa hẹn đem lại lợi nhuận thương mại rất lớn trong một thời gian ngắn khi đầu tư vào BĐS tại đây và Valletta cũng là một trong những cái tên “đắt giá” của thị trường BĐS tại Malta. 

ĐẦU TƯ BĐS ĐỔI LẤY QUYỀN CƯ TRÚ TẠI CHÂU ÂU

Ngoài ra, Malta cũng là một trong những quốc gia tham gia vào chương trình đầu tư BĐS đổi lấy quyền cư trú tại Châu Âu, tạo điều kiện cho người nước ngoài đến đây sinh sống thông qua Chương trình Thường trú nhân Malta (MPRP). Nhà đầu tư có thể vừa sở hữu tài sản BĐS giá trị tại Malta, vừa có thể đổi lấy quyền cư trú cho cả 4 thế hệ gia đình. Mức đầu tư chỉ từ 300.000 EUR khi mua BĐS và từ 10.000 EUR/năm khi thuê BĐS. 

Xem thêm về BĐS Malta, TẠI ĐÂY. 

KẾT LUẬN

Để có thêm thông tin về các dự án nhà đất tiềm năng tại thành phố Valletta, Quý Nhà đầu tư hãy liên hệ với chúng tôi tại Portico & Bridge. Đội ngũ hơn 50 chuyên gia trên toàn thế giới. Chúng tôi rất sẵn lòng để được hỗ trợ Quý Nhà đầu tư. 

Gọi ngay cho chúng tôi tại 0909.898.758

Tại PORTICO & BRIDGE, “Your Children, We Care”.


    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Vui lòng gửi thông tin cho chúng tôi để được tư vấn.

    Tin tức liên quan

    Điều gì sẽ xảy ra nếu chương trình Visa Vàng Tây Ban Nha kết thúc
    02/05/2024

    Kết thúc Visa Vàng Tây Ban Nha: Cập nhật tháng 4 năm 2024

    Kết thúc Visa Vàng Tây Ban Nha: Cập nhật mới nhất năm 2024 Vào tháng 4 năm 2024, Tây Ban Nha tuyên bố có kế hoạch chấm dứt chương trình Golden Visa dành cho người nước ngoài đầu tư vào bất động sản tại nước này. Quyết định điều tra tính khả thi của Golden ... Read moreTHÀNH PHỐ VALLETTA – “THỦ ĐÔ VĂN HOÁ CỦA CHÂU ÂU”
    XEM CHI TIẾT
    Danh sách các quốc gia Caribe sắp tăng mức đầu tư trong chương trình CBI
    02/05/2024

    Chỉ còn 2 tháng để sở hữu quốc tịch kép với mức đầu tư $100.000 trước khi chương trình quốc tịch Caribe kết thúc

    Từ ngày 1/7/2024, chương trình Citizenship by Investment (CBI) của bốn quốc gia Caribe – Antigua & Barbuda, Dominica, Grenada và Saint Kitts & Nevis – sẽ chính thức tăng gấp đôi mức đầu tư tối thiểu từ $100.000 lên $200.000. Chỉ còn 2 tháng cho những ai đang mong muốn sở hữu quốc tịch ... Read moreTHÀNH PHỐ VALLETTA – “THỦ ĐÔ VĂN HOÁ CỦA CHÂU ÂU”
    XEM CHI TIẾT
    Chương trình Visa Vàng Hy Lạp cập nhật các luật mới tháng 5 năm 2024
    30/04/2024

    Quy định mới về Golden Visa Hy Lạp có hiệu lực vào tháng 3 năm 2024

    Chương trình Visa Vàng Hy Lạp cập nhật các luật mới tháng 5 năm 2024: Tất cả những gì bạn cần biết Chương trình Visa Vàng Hy Lạp,  đã được cập nhật với một số thay đổi quan trọng có hiệu lực từ Chủ nhật, ngày 31 tháng 3 năm 2024. Những thay đổi này ... Read moreTHÀNH PHỐ VALLETTA – “THỦ ĐÔ VĂN HOÁ CỦA CHÂU ÂU”
    XEM CHI TIẾT
    Lợi ích của việc đầu tư vào Malta
    30/04/2024

    Báo cáo xếp hạng của Fitch nhấn mạnh sức mạnh của nền kinh tế Malta

    Malta đang nổi lên như một điểm sáng kinh tế trong khu vực Địa Trung Hải, khẳng định vị thế của mình với xếp hạng tín dụng cao và sự tăng trưởng du lịch ấn tượng. Báo cáo xếp hạng của Fitch nhấn mạnh sức mạnh của nền kinh tế Malta Vào ngày 15 tháng ... Read moreTHÀNH PHỐ VALLETTA – “THỦ ĐÔ VĂN HOÁ CỦA CHÂU ÂU”
    XEM CHI TIẾT
    Tương lai của Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch Caribe (CIP)
    28/04/2024

    Các chuyên gia cho biết CBI MoA ở Caribe sẽ tăng cường thay vì cản trở nhu cầu

    Tuần lễ Công dân Toàn cầu: Tương lai của Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch Caribe (CIP) Điểm chính: Bốn quốc gia Caribe đã ký Biên bản ghi nhớ (MoA) để thống nhất và điều chỉnh những quy định nhằm cải thiện tính hiệu quả của các Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch ... Read moreTHÀNH PHỐ VALLETTA – “THỦ ĐÔ VĂN HOÁ CỦA CHÂU ÂU”
    XEM CHI TIẾT
    Cyprus đẩy mạnh chương trình nhập tịch, giảm thời gian chờ xuống chỉ còn 3 năm
    25/04/2024

    Tiêu chí rút ngắn thời gian nhập tịch 3 năm trong chương trình đầu tư định cư Síp

    Cyprus đẩy mạnh chương trình nhập tịch, giảm thời gian chờ xuống chỉ còn 3 năm Mới đây, Bộ Nội vụ Síp đã công bố các khía cạnh hoạt động của Đạo luật sửa đổi Đăng ký Dân cư năm 2023, trong đó cung cấp thời hạn nhập tịch 3 năm cho các chuyên gia ... Read moreTHÀNH PHỐ VALLETTA – “THỦ ĐÔ VĂN HOÁ CỦA CHÂU ÂU”
    XEM CHI TIẾT
    tỷ lệ thành công của SUV theo loại tổ chức hỗ trợ
    25/04/2024

    Chọn con đường phù hợp cho hành trình định cư Canada diện SUV: Vườn ươm, Quỹ đầu tư mạo hiểm hay Mạng lưới Đầu tư thiên thần?

    Chương trình Visa Khởi nghiệp Canada (SUV) là con đường dành cho các doanh nhân quốc tế thành lập doanh nghiệp sáng tạo tại Canada và trở thành thường trú nhân. Để đủ điều kiện nộp hồ sơ SUV, ứng viên cần được hỗ trợ bởi một trong ba loại tổ chức được chính phủ ... Read moreTHÀNH PHỐ VALLETTA – “THỦ ĐÔ VĂN HOÁ CỦA CHÂU ÂU”
    XEM CHI TIẾT

    0909.898.758