TÌM KIẾM

GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA : 10 CÂU HỎI PHỔ BIẾN NHẤT

26/07/21
| Admin
Chia sẻ:

Hiện nay, chương trình Golden Visa định cư Bồ Đào Nha đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt với những công dân không thuộc EU muốn đầu tư vào bất động sản Bồ Đào Nha.

Năm 2012, chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha được chính phủ chính thức giới thiệu và đã gây được ấn tượng lớn. Cụ thể vào tháng 6 năm 2020, chương trình đã đạt tổng vốn đầu tư lên tới 5,2 tỷ EURO và là một động lực mạnh mẽ cho các nhà đầu tư bất động sản trên toàn thế giới.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp 10 thắc mắc phổ biến nhất về chương trình Golden Visa định cư Bồ Đào Nha cho Quý nhà Đầu tư.

golden visa bồ đào nha

CÂU HỎI 1: CHƯƠNG TRÌNH GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA LÀ GÌ?

Chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha là một chương trình của chính phủ tạo ra cơ hội cho công dân của các quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu được cư trú và nhập quốc tịch tại Bồ Đào Nha khi đã đầu tư vào tài sản của Bồ Đào Nha.

Cơ quan Di trú và Biên giới Bồ Đào Nha, Servico de Estrangeiros e Fronteiras (SEF) là các đơn vị quản lý chương trình Golden Visa và đã giúp Bồ Đào Nha tạo ra một nguồn đầu tư nước ngoài khổng lồ.

CÂU HỎI 2: AI CÓ THỂ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH?

Để tham gia chương trình Golden Visa, nhà đầu tư phải là công dân không thuộc Khối Liên minh Châu Âu (EU). Kể từ khi ra mắt vào năm 2012, chương trình này đã chủ yếu thu hút các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài, các chuyên gia có tay nghề cao và những người đã nghỉ hưu.

visa bồ đào nha

CÂU HỎI 3: LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỦ ĐIỀU KIỆN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH GOLDEN VISA

Để đủ điều kiện nhận thị thực vàng, nhà đầu tư phải đáp ứng một trong 3 tiêu chí chính sau:

  • Đầu tư 500.000 € vào bất động sản nhà ở hoặc thương mại ở Bồ Đào Nha. Bất kỳ số lượng tài sản nào cũng có thể kết hợp để tạo thành khoản đầu tư tối thiểu € 500.000 và tài sản đó có thể được cho thuê để thu nhập.
  • Chuyển khoản trên 1.000.000 € vào ngân hàng ở Bồ Đào Nha
  • Tạo ít nhất 10 việc làm ở Bồ Đào Nha

Trong một số trường hợp, những người đang đầu tư vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa hoặc nghiên cứu khoa học cũng có thể đủ điều kiện nhưng đại đa số (90%) sẽ nhận được thị thực thông qua đầu tư bất động sản.

CÂU HỎI 4: CÓ BẤT KỲ TRƯỜNG HỢP NGOẠI LỆ NÀO KHÔNG?

Trong một số trường hợp, nhà đầu tư vẫn có thể mua các bất động sản có giá trị từ 350.000 EURO nếu bất động sản đó trên 35 năm tuổi, nằm trong các khu vực tái sinh cụ thể và yêu cầu công việc cải tạo. Nếu một nhà đầu tư quyết định theo đuổi con đường này, điều quan trọng là phải tìm kiếm tư vấn pháp lý trước tiên.

bồ đào nha

CÂU HỎI 5: CÁC YÊU CẦU THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ BỒ ĐÀO NHA

Chương trình Golden Visa yêu cầu nhà đầu tư duy trì khoản đầu tư trong 5 năm và tuân thủ thời gian lưu trú tối thiểu bắt buộc trong thời gian này. Ngoài ra, nhà đầu tư cần đăng ký thẻ bảo hiểm y tế để ở lại trong nước và có lý lịch trong sạch.

CÂU HỎI 6: LÝ DO NÊN CHỌN CHƯƠNG TRÌNH GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA

Chương trình Golden Visa định cư Bồ Đào Nha dần phổ biến bởi những lý do sau:

  • Thủ tục làm hồ sơ nhanh chóng, chỉ từ 3- 6 tháng
  • Có thể đưa cả gia đình  (bao gồm 3 thế hệ) cùng đi cư trú
  • Tự do đi lại, sống và làm việc khắp 26 nước Schengen
  • Miễn thuế thu nhập ở nước ngoài nếu cư trú dưới 183 ngày trong mỗi năm tính thuế của Bồ Đào Nha

CÂU HỎI 7: THỊ THỰC GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA CÓ GIÁ TRỊ TRONG BAO LÂU?

Thị thực visa có giá trị trong một năm và sau đó được gia hạn hai năm một lần. Sau 5-6 năm, nhà đầu tư có thể nộp đơn xin thường trú nhân và đăng ký quốc tịch.

visa Schengen

CÂU HỎI 8: YÊU CẦU BẮT BUỘC THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ BỒ ĐÀO NHA

Để giữ visa có hiệu lực, người sở hữu ít nhất 7 ngày ở Bồ Đào Nha trong năm đầu tiên đăng ký chương trình và 2 tuần ở Bồ Đào Nha hai năm một lần của những năm sau đó. Một khi nộp đơn xin thường trú nhân, nhà đầu tư phải vượt qua bài kiểm tra ngôn ngữ cơ bản.

CÂU HỎI 9: HỒ SƠ ĐĂNG KÝ BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Hồ sơ đăng kí chương trình Golden Visa bao gồm :

  • Hộ chiếu (có giá trị tối thiểu 3 tháng)
  • Thị thực Schengen hợp lệ hoặc thị thực ngắn hạn
  • Bằng chứng về bảo hiểm y tế
  • Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp đã ký
  • Một bản tuyên thệ có chữ ký được người nộp đơn tuyên thệ xác nhận tuân thủ các yêu cầu về thuế và an sinh xã hội
  • Thực hiện và duy trì khoản đầu tư đủ điều kiện trong tối thiểu 5 năm
  • Biên nhận cho thấy phí Golden Visa đã được thanh toán

CÂU HỎI 10: THỜI GIAN HOÀN THÀNH HỒ SƠ

Sau khi một bất động sản Bồ Đào Nha đủ điều kiện đã được mua và các thủ tục giấy tờ được nộp, nhà đầu tư sẽ có thể nhận được thị thực ít nhất trong vòng 3 tháng và còn tùy thuộc vào có vấn đề nào phát sinh hay không.

Để có nhiều thông tin hơn về chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha hay các chương trình đầu tư khác, vui lòng liên hệ Portico & Bridge để được hỗ trợ chi tiết.

Với hơn 35 năm kinh nghiệm, Portico & Bridge là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn bất động sản ở nước ngoài. Cùng đội ngũ hơn 50 chuyên gia tư vấn đến từ thế giới, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của các nhà đầu tư.

Gọi ngay cho chúng tôi tại 0909.898.758.

Tại PORTICO & BRIDGE, “Your Children, We Care”.

 


    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Vui lòng gửi thông tin cho chúng tôi để được tư vấn.

    Tin tức liên quan

    Tương lai của Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch Caribe (CIP)
    28/04/2024

    Các chuyên gia cho biết CBI MoA ở Caribe sẽ tăng cường thay vì cản trở nhu cầu

    Tuần lễ Công dân Toàn cầu: Tương lai của Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch Caribe (CIP) Điểm chính: Bốn quốc gia Caribe đã ký Biên bản ghi nhớ (MoA) để thống nhất và điều chỉnh những quy định nhằm cải thiện tính hiệu quả của các Chương trình Đầu tư lấy Quốc tịch ... Read moreGOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA : 10 CÂU HỎI PHỔ BIẾN NHẤT
    XEM CHI TIẾT
    Cyprus đẩy mạnh chương trình nhập tịch, giảm thời gian chờ xuống chỉ còn 3 năm
    25/04/2024

    Tiêu chí rút ngắn thời gian nhập tịch 3 năm trong chương trình đầu tư định cư Síp

    Cyprus đẩy mạnh chương trình nhập tịch, giảm thời gian chờ xuống chỉ còn 3 năm Mới đây, Bộ Nội vụ Síp đã công bố các khía cạnh hoạt động của Đạo luật sửa đổi Đăng ký Dân cư năm 2023, trong đó cung cấp thời hạn nhập tịch 3 năm cho các chuyên gia ... Read moreGOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA : 10 CÂU HỎI PHỔ BIẾN NHẤT
    XEM CHI TIẾT
    tỷ lệ thành công của SUV theo loại tổ chức hỗ trợ
    25/04/2024

    Chọn con đường phù hợp cho hành trình định cư Canada diện SUV: Vườn ươm, Quỹ đầu tư mạo hiểm hay Mạng lưới Đầu tư thiên thần?

    Chương trình Visa Khởi nghiệp Canada (SUV) là con đường dành cho các doanh nhân quốc tế thành lập doanh nghiệp sáng tạo tại Canada và trở thành thường trú nhân. Để đủ điều kiện nộp hồ sơ SUV, ứng viên cần được hỗ trợ bởi một trong ba loại tổ chức được chính phủ ... Read moreGOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA : 10 CÂU HỎI PHỔ BIẾN NHẤT
    XEM CHI TIẾT
    Người châu Á chiếm 9 trong 10 thị thực EB-5 được cấp vào năm 2023, nhưng hàng chục nghìn người vẫn đang chờ đợi
    24/04/2024

    Người châu Á chiếm 9 trong 10 thị thực EB-5 được cấp vào năm 2023, nhưng hàng chục nghìn người vẫn đang chờ đợi

    Số lượng thị thực EB-5 được cấp là một điểm dữ liệu quan trọng trong số liệu năm tài chính 2023 từ Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Những dữ liệu này phản ánh thông tin về các nhà đầu tư đã bắt đầu hành trình EB-5 cách đây vài năm và ... Read moreGOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA : 10 CÂU HỎI PHỔ BIẾN NHẤT
    XEM CHI TIẾT
    định cư châu âu làm việt với người châu âu
    22/04/2024

    Portico and Bridge – Định cư Châu Âu, hãy làm việc với người Châu Âu

    Châu Âu – Nơi khơi nguồn ước mơ Châu Âu từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn tìm kiếm một cuộc sống chất lượng cao với nền giáo dục tiên tiến, hệ thống y tế hiện đại, cơ hội việc làm rộng mở và môi trường sống an ... Read moreGOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA : 10 CÂU HỎI PHỔ BIẾN NHẤT
    XEM CHI TIẾT
    Tại sao nên lựa chọn Visa Định Cư Canada Cho Doanh Nhân Khởi nghiệp (SUV)
    22/04/2024

    SUV – Visa Định Cư Canada Cho Doanh Nhân Khởi nghiệp

    Chương trình Start-up Visa (SUV) của Canada mở ra cơ hội vàng cho các nhà đầu tư và doanh nhân khởi nghiệp biến ước mơ kinh doanh thành hiện thực tại xứ sở lá phong. Với nhiều ưu điểm vượt trội so với các chương trình định cư khác, SUV thu hút đông đảo sự ... Read moreGOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA : 10 CÂU HỎI PHỔ BIẾN NHẤT
    XEM CHI TIẾT
    Cập nhật tin tức về Chương trình Canada SUV
    22/04/2024

    Cập Nhật Tin Tức Về Chương Trình Canada SUV

    Giới thiệu về chương trình Canada SUV Chương trình Visa Khởi nghiệp Canada (Start-up Visa – SUV) là chương trình định cư chính thức được Bộ Di trú, Người Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) công bố từ năm 2018. Mở ra cánh cửa chào đón các nhà khởi nghiệp, doanh nhân tài năng, ... Read moreGOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA : 10 CÂU HỎI PHỔ BIẾN NHẤT
    XEM CHI TIẾT

    0909.898.758